Tuesday 7 August 2012

กว่างพันธุ์อิเหนา เชียงรายดึง2แข้งอินโดนีเซียเสริมทัพ

  • เชียงรายรุกคืบ จัดการคว้าตัว เกร็ก เอ็นโวโคโล กับ วิคเตอร์ อิกโบเนโฟ สองนักเตะทีมชาติอินโดนีเซียของทีมเปลิต้า จายา เข้ามาเสริมทัพ พร้อมปล่อยตัวแข้งนอก 2 รายออกจากทีม
  •     





  •  หลัง จากที่ปล่อยให้บรรดาเพื่อนร่วมลีกขยับตัวเสริมทัพกันไปก่อน ล่าสุด “กว่างโซ้งมหาภัย” เชียงราย ยูไนเต็ด ได้ดำเนินการคว้าตัว 2 ผู้เล่นจากทีมเปลิต้า จาย่า ในลีกอินโดนีเซีย เข้ามาเสริมทีม คือ เกร็ก เอ็นโวโคโล ผู้เล่นตำแหน่งกองหน้า และ วิคเตอร์ อิกโบเนโฟ ผู้เล่นตำแหน่งกองหลัง ซึ่งผู้เล่
    นทั้ง 2 คน เกิดที่ประเทศไนจีเรีย แต่ได้รับสัญชาติอินโดนีเซีย ทำให้สามารถส่งลงสนามในฐานะโควตาเอเชียได้ โดยผู้เล่นทั้ง 2 คน ได้รับการลงทะเบียนให้เล่นในเลกที่ 2 ของฟุตบอลสปอนเซอร์ไทยพรีเมียร์ลี กทันที พร้อมกันได้ ทีมได้ทำการยกเลิกสัญญากับผู้เล่นต่างชาติที่ผลงานไม่ประทับใจอย่าง ฟรังโก ฮิต้า และ เมอร์ฟี่ นากเบ้ เป็นที่เรียบร้อยแล้ว
                   เกร็ก เอ็นโวโคโล ศูนย์หน้าวัย 26 ปี เกิดที่ประเทศไนจีเรีย แต่ได้มาค้าแข้งในเอเชียเป็นเวลานานทั้งใน ซุปเปอร์ลีกของอินโดนีเซีย และเอสลีก ของสิงคโปร์ นอกจากนี้ยังเคยไปค้าแข้งในลีกโปรตุเกส กับทีม โอลฮาเนนเซ ทีมในลีกสูงสุดของโปรตุเกสมาแล้วในปี 2010
                   ส่วน วิคเตอร์ อิกโบเนโฟ เซ็นเตอร์ฮาล์ฟ ที่เกิดในประเทศไนจีเรีย มีส่วนสูงถึง 185 เซนติเมตร เริ่มต้นการค้าแข้งกับทีมเฟิร์ส แบงค์ ในประเทศไนจีเรีย ก่อนจะย้ายมาเล่นให้กับเปอร์ซิปูร่า จายาปูร่า ของอินโดนีเซียตั้งแต่ปี 2005 และสามารถพาทีมคว้าแชมป์ลีกอินโดนีเซียได้ ถึง 2 สมัยในปี 2008-2009 และ 2010-2011 โดยผู้เล่นทั้ง 2 คนได้รับสัญชาติ อินโดนีเซียและมีชื่อติดทีมชาติอินโดนีเซีย ชุดฟุตบอลโลก 2014 รอบคัดเลือกด้วย
                   โดย ขณะนี้ทางซุปเปอร์ลีกาของอินโดนีเซียกำลังอยู่ในช่วงปิดฤดูกาล ทำให้เชียงราย ยูไนเต็ด สามารถยืมตัวผู้เล่นทั้ง 2 คนนี้จนถึงสิ้นเดือนตุลาคม ซึ่งหลังจากนั้นจะพิจารณาการเซ็นสัญญาตามผลงาน การมาของผู้เล่นอินโดนีเซีย 2 คนนี้จะเข้ามาทดแทนตำแหน่งของ ฟรังโก ฮิต้า และเมอร์ฟี่ นากเบ้ ที่มีฟอร์มการเล่นไม่น่าประทับใจในช่วงตลอดเลกแรก ซึ่งทางสโมสรได้ตัดสินใจยกเลิกสัญญากับผู้เล่นทั้ง 2 คนดังกล่าวเป็นที่ เรียบร้อยแล้ว

No comments:

Post a Comment